order now

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Cách đọc sách nhanh Những Quy Luật Tâm Lý về Sự Tiến Hoá của các Dân Tộc mua bán ở đâu giá bao nhiêu

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Cách đọc sách nhanh Những Quy Luật Tâm Lý về Sự Tiến Hoá của các Dân Tộc mua bán ở đâu giá bao nhiêu

    Xin chào mọi người.

    Sáng nay mình xin chia sẻ với mọi người cuốn sách: 'Những Quy Luật Tâm Lý về Sự Tiến Hoá của các Dân Tộc', tác giả Gustave Le Bon, cũng là tác giả các cuốn Tâm Lý Đám Đông, Cách mạng Pháp...Xin được nói thêm đây là cuốn thứ hai mình mua lại được hồi đầu năm, cuốn thứ nhất mua 2015, bị thất lạc khi mình chuyển nhà.
    Gói gọn chỉ trong 235 trang, tác giả Gustave Le Bon đã mô tả và chứng minh quan điểm của ông rằng bản chất sinh học, tâm lý con người là những yếu tố làm nên cá tính của một dân tộc. Ông tin rằng, cá tính dân tộc, trong những yếu tố nền tảng của nó, là bất biến. Thiết chế của một dân tộc là biểu hiện Tâm hồn của dân tộc đó, và khi một dân tộc dễ dàng thay đổi hình thức tâm hồn thì vẫn không thay đổi được bản chất của họ.
    Về Tác giả, với một Nhà tâm lý - xã hội học lừng danh [như thế] mình không dám đưa ra nhận xét gì. Mình chỉ thấy rằng cái nhìn của ông đối với các vấn đề xã hội là rất trực quan, sắc bén, như một bác sỹ phẫu thuật tài ba đứng trước một con bệnh :))
    Mở đầu, phần "Dẫn Nhập" nói về sự ra đời và phát triển của tư tưởng Bình Đẳng - hậu quả của tư tưởng này đã để lại - việc áp dụng tư tưởng này đã trả giá như thế nào, ảnh hưởng hiện nay của tư tưởng đó với dân chúng. Đối với mình chủ đề này không những đọc rất dễ hiểu mà còn có cảm giác gần gũi :))

    Xin trích một đoạn tại Chương hai:

    "Ở chủng tộc nguyên thuỷ và hạ đẳng, không cần tìm kiếm những người mọi rợ thuần chủng, để tìm ra chủng tộc này, bởi những tầng lớp thấp kém nhất của xã hội châu Âu tương đồng với những người nguyên thuỷ - dù nhiều hay ít cũng không có khả năng nhận biết lý lẽ, tức là liên kết trong bộ não để có sự so sánh nhận thức những thứ tương đồng và khác biệt của họ, nhận biết những tư tưởng do những cảm xúc trong quá khứ đã sản sinh hoặc những từ ngữ, vốn là kí hiệu của những cảm xúc đó, với những ý tưởng xuất hiện bởi những cảm xúc hiện tại. Kết quả từ sự thiếu vắng khả năng lý luận này là sự Cả Tin lớn và hoàn toàn thiếu vắng Tinh thần Phê phán".
    Trong sách có nhiều câu rất hay khác như "rất khó để áp đặt một ý tưởng mới nhưng phá bỏ một tư tưởng xưa cũ cũng khó không kém. Loài người luôn luôn liều mạng bán chặt vào những tư tưởng mục nát và những Thần linh đã chết", mình hy vọng mọi người sẽ có những trải nghiệm thú vị khi xem cuốn sách này, "đây là một trong những tác phẩm nền tảng nhất của ông có ảnh hưởng rất lớn trong xã hội Pháp đương thời" (trích trong Lời giới thiệu cuốn Tâm lý Đám đông - NXB Tri Thức).

    Với mình đây là cuốn sách hay để đọc đi đọc lại nhiều lần, nếu xem chủ đề chính trị [trong phạm vi của cuốn sách] là để tham khảo mình tin rằng sự tác động của nó đến tư duy nghệ thuật, kĩ năng - tư duy sống của người đọc vẫn là đắc dụng. Mình xin phép tạm dừng ở đây vì viết cũng đã dài rồi, dài quá mình sợ sẽ không ai đọc :))

    Cảm ơn vì đã đọc và chúc mọi người một ngày làm việc hiệu quả...

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bênh liệt dương rối loạn cương dương nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000