order now

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Tại sao Mỹ đặt Đại sứ quán Israel tại Giêrusalem

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • 1/ Phản ứng trước quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, Quốc hội Iran vào ngày 24/12/2017 mới đây tuyên bố "Jerusalem là thủ đô của Palestine". Với tuyên bố này của Iran, giới quan sát viên nhận định, Mỹ và Israel sẽ ... thở phào nhẹ nhõm. Sao lạ vậy? Chẳng lạ, nếu quí vị chịu đọc cẩn thận nguyên văn Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 21/12 về tình trạng của Jerusalem (trên website của Liên Hiệp Quốc

    Bất luận khi đọc báo xem đài bình luận, trước hết quí vị cần phải tìm hiểu nguyên gốc, vừa là sự cẩn trọng vừa là đòi hỏi của sự lương thiện tối thiểu về truyền thông. Liên Hiệp Quốc nói cái gì, phải vào trang web của Liên Hiệp Quốc; ông tổng thống Mỹ nói gì, phải đọc/xem toàn văn phát biểu của đương sự. Mắc cái giống gì mà quí vị vội tin vào miệng người khác (báo, đài) trong khi không nghe, xem nguyên văn của đương sự? Thử nghĩ đi: quí vị nói cái gì, ắt quí vị muốn người khác nghe đầy đủ lời nói của mình, chớ đâu muốn nghe qua miệng người thứ ba, "tam sao thất bổn" là khó tránh.

    2/ Về Jerusalem, nghị quyết Đại hội đồng LHQ khẳng định: "bất cứ quyết định và hành động nào có ý định thay đổi đặc tính, tình trạng hoặc thành phần dân số của Thành phố Thánh Jerusalem đều không có hiệu lực pháp lý, vô giá trị và phải được hủy bỏ theo các nghị quyết có liên quan của Hội đồng Bảo an" ("any decisions and actions which purport to have altered the character, status or demographic composition of the Holy City of Jerusalem have no legal effect, are null and void and must be rescinded in compliance with relevant resolutions of the Security Council"). 
    Hẳn nhiên, ai cũng biết nghị quyết này ra đời như một phản ứng sau khi tổng thống Mỹ công nhận "Jerusalem là thủ đô của Israel". 
    Tuy nhiên, xin đọc tiếp: 
    Đại hội đồng kêu gọi "tất cả CÁC QUỐC GIA kiềm chế việc thành lập các cơ quan ngoại giao tại thành phố Jerusalem" ("all States to refrain from the establishment of diplomatic missions in the Holy City of Jerusalem").

    Nói thêm để cùng hiểu: "Holy City" (thành phố Thánh Jerusalem) được Đại hội đồng LHQ vào năm 1947 xác định là "corpus separatum" ("separate body", thành phố tách rời), đặt dưới sự quản lý của Liên Hiệp Quốc! Nhưng, thẩm quyền quản lý của Liên Hiệp Quốc đã bị "bốc hơi" ngay từ đầu, khối Ả Rập lẫn Israel đều giành quyền kiểm soát Jerusalem và dẫn tới chiến tranh... Cho đến nay đã sáu mươi năm, LHQ không hề xác lập được thẩm quyền quản lý đối với Jerusalem. 

    3/ Nghị quyết vừa ban hành trong tháng 12/2017, một lần nữa, kêu gọi CÁC NƯỚC không đặt các cơ quan ngoại giao tại Jerusalem (bất luận Đông hoặc Tây thành phố Jerusalem). Toàn văn nghị quyết không có dòng chữ nào yêu cầu "Mỹ tuân thủ", mà là yêu cầu: "CÁC QUỐC GIA tuân thủ những nghị quyết của Hội đồng Bảo Anh về thành phố Thánh Jerusalem" ("all States comply with Security Council resolutions regarding the Holy City of Jerusalem").

    Khi Mỹ tuyên bố sẽ đặt đại sứ quán tại Jerusalem, nghĩa là Mỹ nằm trong danh sách khuyến cáo của Nghị quyết LHQ. Mỹ khó chịu là vì vậy!
    Đến lượt Iran tuyên bố "Jerusalem là thủ đô của Palestine" và sẽ đặt cơ quan ngoại giao với Palestine tại Jerusalem, thì Iran cũng vi phạm Nghị quyết (vi phạm vào sự khuyến cáo không đặt cơ quan ngoại giao tại Jerusalem). 
    Càng có thêm nhiều nước phản ứng và có hành động giống với Iran, tréo cẳng ngỗng thay, sẽ càng làm cho văn bản nghị quyết LHQ trở thành ... trớt hướt, và rất có thể trở thành mớ giấy lộn khi cả làng Ả Rập cùng hè nhau ủng hộ Palestine mà trở thành "đồng phạm" bởi câu chữ lắt léo của Nghị quyết. 
    ------------------------------------------------------------------------------
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bênh liệt dương rối loạn cương dương nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000