order now

Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Tại sao nguyên nhân gì người ta làm từ thiện

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay

  • VÌ SAO QUÝ VỊ LẠI MANG TIỀN ĐI CHO THIÊN HẠ NHƯ THẾ - LÀM VẬY ĐỂ ĐƯỢC GÌ?

    Bill:  Chúng tôi không làm điều đó để nhằm được người ta 'đời đời nhớ ơn'. Chúng tôi sẽ sung sướng biết bao nếu có một ngày bệnh bại liệt và sốt rét sẽ hoàn toàn không còn nữa, bởi thế nên chúng tôi vẫn theo đuổi chương trình hỗ trợ y tế này.

    Có hai lý do để chúng tôi làm những việc mà các bạn đang hỏi. Quan trọng nhất, chúng tôi tin đó là việc làm có ý nghĩa. Ngay từ khi chúng tôi còn yêu nhau, trong những câu chuyện nói với nhau để hiểu chí hướng của nhau, chúng tôi đã cùng chung ý tưởng muốn dành nhiều thời gian làm thiện nguyện. Chúng tôi cùng chung ý nghĩ rằng đó là trách nhiệm công dân cơ bản của bất cứ ai khi người ta đã có rất nhiều tiền.

    Một khi người ta cảm thấy cuộc đời mình đã chu toàn, và con cái mình đã được chăm lo đầy đủ rồi, thì cách tốt nhất là đem của cải tài sản còn lại cống hiến cho xã hội.

    Lý do khác nữa là chúng tôi cảm thấy vui sướng và mãn nguyện khi có khả năng đóng góp để trả lại cho xã hội. Vợ chồng chúng tôi cũng muốn đi sâu hơn vào khía cạnh khoa học của công việc mình làm. Tại hãng Microsoft, tôi đi sâu vào khoa học máy tính. Còn tại Quỹ Gates (là Quỹ từ thiện do ông bà lập ra) đó là khoa học máy tính cộng với khoa học về sinh học, hoá học, khoa học nông nghiệp, và còn nhiều ngành khác nữa. Tôi có thể để cả giờ đồng hồ chuyện trò với nhà nghiên cứu cây trồng, hoặc với bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh HIV, rồi tôi chỉ mong nhanh về tới nhà để kể cho Melinda nghe ngay những gì tôi học hỏi được qua các cuộc chuyện trò ấy. Thật là hiếm khi người ta có việc làm vừa đem lại tác động lớn lao lại vừa rất thú vị như thế.

    Tôi đã đạt được nguyện vọng ấy với Microsoft, và tôi cũng đạt được điều ấy với Quỹ từ thiện. Khó có thể nghĩ ra còn cách nào đẹp hơn để dành phần nhiều thời gian đời sống của với niềm vui và sự hài lòng như vậy.

    Melinda: Cả hai chúng tôi đều xuất thân ở những gia đình được giáo dục bởi niềm tin rằng con người ta cần ra đi và từ giã thế giới này làm sao để thế giới phải tốt hơn là khi mình được chào đời bước vào thế giới đó. Cha mẹ tôi luôn rèn giũa mấy đứa con bằng những điều răn về công lý xã hội của đạo Thiên chúa mà mấy chị em chúng tôi luôn ghi tâm từ thủa nhỏ trong gia đình. Cha mẹ chồng tôi cũng đều là những người đã từng góp mặt ủng hộ rất nhiều sự nghiệp chung cho xã hội và đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện ở địa phương, nhiều không kể xiết.
     
    Khi chúng tôi quen biết với ông Warren Buffett, chúng tôi phát hiện ra là chúng tôi cùng chung ý tưởng và ước muốn cống hiến cho xã hội, mặc dầu chúng tôi ở môi trường sống khác nhau và thuộc thế hệ khác nhau. Khi ông Warren Buffett đặt lòng tin vào chúng tôi, với nghĩa cử hiến tặng phần lớn của cải của ông ấy cho Quỹ Gates, chúng tôi liền tăng mức đóng góp của chúng tôi vào Quỹ từ thiện này lên gấp đôi số tiền ông ấy trao cho để không phụ lòng ông và cũng để tỏ lòng với ông là chúng tôi cùng ông chia sẻ những giá trị chung.

    Tất nhiên các giá trị này không phải là chỉ riêng cho ba người chúng tôi. Hàng triệu người vẫn đang làm việc thiện nguyện, cống hiến thời gian công sức cá nhân cho công việc vì xã hội, đóng góp tiền bạc để giúp đỡ người khác. Đối với ba người chúng tôi, chúng tôi may mắn có điều kiện để có thể hiến tặng rất nhiều tiền vì sự nghiệp xã hội mà chúng tôi tin tưởng. Mục đích của chúng tôi là làm đúng như điều vẫn được cha mẹ giáo dục và đóng góp bổn phận của mình để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

    Vợ chồng chúng tôi làm việc thiện nguyện này hầu như toàn thời gian đến nay đã được 18 năm. Đó là phần lớn thời gian chúng tôi bên nhau và con cái chúng tôi cũng được sinh ra và lớn lên trong thời gian đó. Đến nay, việc thiện nguyện thông qua Quỹ Gates đã trở thành cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi làm việc đó vì đó là lẽ sống của mình.

    Chúng tôi rất cố gắng giáo dục con cái để các con hiểu được ý nghĩa cuộc đời như chúng tôi hằng tin tưởng. Chúng tôi đưa con đi theo các chuyến đi đến các nơi để các cháu được tận mắt chứng kiến thế giới thật ngoài kia là thế nào và để các cháu dần dần thấm thía vì lẽ gì mà gia đình ta đang làm những việc công ích như thế.

    Nếu là thời điểm cách đây 20 năm thì chúng tôi chưa biết chừng đã dùng của cải của mình theo cách khác. Nhưng nay, chúng tôi đã chọn cho mình hướng đi rõ ràng, đó là con đường duy nhất và không có con đường nào khác cả. Nếu chúng tôi lựa chọn một cách sống khác thì ngày nay chúng tôi đã không phải là chúng tôi nữa. Chúng tôi đã chọn cho mình cuộc sống này nên chúng tôi mới trở thành những người như hôm nay.

    Ông bà Bill and Melinda Gates trả lời những câu hỏi trong Lá thư Hàng Năm 2018. 
    KC xin cám ơn anh Tâm Nguyễn đã giới thiệu và cho link.
    https://www.gatesnotes.com/2018-Annual-Letter
    Ảnh ông bà Gates với gia đình người nông dân ở Hải Nam, Trung Quốc. Trông họ thật gần gũi và hiền hoà - chẳng có vẻ gì là cặp đôi quyền lực và giầu nhất thế giới!
    --
    bán thuốc chống xuất tinh sớm, yếu sinh lý tại shoptinhyeu . VN và thuoc115 . com

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bênh liệt dương rối loạn cương dương nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000