order now

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

0938792179 lĩnh vực tâm linh, tôn giáo đang lộn xộn như thế nào

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • DÙNG ĐẠO PHẬT GIẢI ĐẠO LÃO Ư?

    Đọc tin công an quận Đống Đa phải cử 700 cán bộ, chiến sĩ, dân phòng, tự quản của 16 phường để bảo vệ cho hàng ngàn người tham dự lễ cúng dâng sao giải hạn tại chùa Phúc Khánh tối qua (mùng 8 tháng giêng năm Mậu Tuất) mới thấy lĩnh vực tâm linh, tôn giáo đang lộn xộn như thế nào. Tốn kém tiền bạc, thời gian, công sức của hàng ngàn người dân ra làm sao.

    Tôi không lên án những người bỏ tiền nhờ các tăng ni cầu xin giải hạn tối qua bởi vì, có thể nhiều người chưa hiểu thấu đáo thế nào là dâng sao (nếu gặp sao tốt), thế nào là giải hạn (nếu gặp hạn xấu). Cái đáng trách ở đây đó là việc giáo hội phật giáo Việt Nam không mạnh tay dẹp bỏ nạn này tại một số ngôi chùa phía Bắc. Đúng ra, phải có Văn bản cấm các chùa được làm như vậy từ lâu rồi mới phải (như Văn bản cấm đốt vàng mã trong chùa mới được ban hành).

    Tôi có vài lần trò chuyện với một số thầy trụ trì thì được biết. Trong giáo lý nhà Phật không có sao xấu, sao tốt cũng như ngày tháng đẹp, xấu trong năm. Phật giáo luôn lên án các hành vi mê tín dị đoan trong đó có cúng sao giải hạn, xin xăm, xem tướng, xem ngày giờ tốt xấu... 0938792179

    Tuy nhiên, việc một số ngôi chùa ở Hà Nội và tỉnh thành phía Bắc, thay vì giảng giải cho người dân hiểu rõ bản chất của việc dâng sao, giải hạn là gì thì lại cổ xuý cho hành động này khi thu tiền (không rõ cơ quan thuế có truy thu thuế thu nhập hay không?) của người dân để làm lễ dâng sao đẹp, giải sao xấu. Nói như thầy của tôi, đây là điều rất đáng xấu hổ với người tu hành và các phật tử chân chính.

    Một sự "lừa dối niềm tin" hết sức trắng trợn khiến cho hàng ngàn người phải bỏ tiền bạc, thời gian, công sức nhằm đi ngược lại luật nhân quả của nhà Phật trong khi, nếu bình tâm soi xét sẽ thấy rằng: Dù dâng sao giải hạn, đi chùa cầu cúng nhưng làm việc phạm pháp thì chắc chắn, từ phật tổ, bồ tát cho tới các vị thánh thần, không ngài nào dám ra tay cứu khổ cứu nạn độ cho.

    Nói như Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Trụ trì chùa Quán Sứ, Phó chủ tịch thường trực hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo thì sao xấu, sao tốt từ tâm con người mà ra. Nếu làm việc xấu thì có mang lễ lạt đi giải cũng không được. Vấn đề cốt lõi là người dân phải biết tu tâm. Không có sao và cũng không thể giải được sao.

    Ảnh: Người dân HN tràn cả ra đường để được dâng sao giải hạn ở đình Phúc Khánh.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuốc chữa bênh liệt dương rối loạn cương dương nam giới cách điều trị © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000